PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HÀ ĐÔNG

TRƯỜNG MẦM NON PHÚ LÃM

CHUYÊN ĐỀ GD NẾP SỐNG VĂN MINH THANH LỊCH LỚP A2 VÀ CHUYÊN ĐỀ ỨNG DỤNG MONTESSORI, STEAM LỚP A4

Thứ tư - 05/03/2025 12:45
CHUYÊN ĐỀ GD NẾP SỐNG VĂN MINH THANH LỊCH LỚP A2 VÀ CHUYÊN ĐỀ ỨNG DỤNG MONTESSORI, STEAM LỚP A4
🍀🍀Thực hiện nhiệm vụ năm học 2024-2025 về việc tổ chức các hoat động lấy trẻ làm trung tâm, giáo dục nếp sống văn minh thanh lịch cho trẻ, ứng dụng PP giáo dục tiên tiến trong các hoạt động để bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên và các cơ sở tư thục trên địa bàn trường một cách thiết thực nhất.
🌸 Sáng ngày 4/3/2025 trường mầm non Phú Lãm đã tổ chức 02 chuyên đề: Chuyên đề Giáo dục nếp sống văn minh thanh lịch cho trẻ tại lớp mẫu giáo lớn A2 và chuyên đề ứng dụng phương pháp giáo dục tiên tiến Montessori, Steam trong hoạt động vui chơi cho trẻ tại lớp mẫu giáo lớn A4.
🌼 Về dự chuyên đề có các đ/c trong ban giám hiệu nhà trường, giáo viên các nhóm lớp và các cơ sở tư thục trên địa bàn.
🍀 Với HĐ giáo dục nếp sống văn minh thanh lịch “ Nhường nhịn và chia sẻ” các con lớp mẫu giáo lớn được học thông qua các tình huống có vấn đề buộc trẻ phải suy nghĩ giải quyết vấn đề, từ đó trẻ rút ra được bài học thế nào là chia sẻ, nhường nhịn khi nào cần chia sẻ- nhường nhịn và tại sao phải chia sẻ- nhường nhịn, hành động nào biểu hiện của sự chia sẻ nhường nhịn. Qua hoạt động này sẽ giáo dục trẻ tình yêu thương, quan tâm tới bạn bè, cha mẹ, ông bà và mọi người xung quanh.
🍁 Hoạt động vui chơi trong góc giúp giáo viên nhận thấy việc ứng dụng PP giáo dục tiên tiến một cách phù hợp. Với các bài tập góc học tập trẻ được tham gia hoạt động với các bài tập Montessori, thực hiện đúng các thao tác từ trải chiếu, bê khay, lấy và cất đồ dùng đồ chơi, cuộn thảm, cầm thảm như thế nào cho đúng tạo sự ngăn nắp, giáo dục tính kiên trì, ý thức tổ chức kỷ luật cao.
🌿 Việc ứng dụng PP Steam không phải lúc nào cũng trong góc tạo hình mà còn được thể hiện rõ trong góc xây dựng. Tại góc xây dựng trẻ được tự vẽ bản thiết kế, tự bàn bạc việc thi công theo bản vẽ của nhóm mình và thiết kế công trình xây dựng đẹp mắt, phá vỡ hình ảnh lúc nào cũng phải xếp gạch thành ô, chia ô.
🌼 Tại góc phân vai, không chỉ dừng lại ở nội dung chơi gia đình, cửa hàng, các con còn được tham gia vai chơi : “Cửa hàng may đo thời trang”. Trẻ được tự vẽ thiết kế mẫu trang phục, cắt theo mẫu trên vải thật và sử dụng mãy may thật để may trang phục. Ngoài ra trẻ còn được sử dụng Kim để thêu khăn tay với những hình đẹp mắt, thành thạo.
🍀 Hai hoạt động này sẽ giúp giáo viên có thêm nhiều cách nhìn mới mẻ, phù hợp để ứng dụng vào tổ chức các hoat động hàng ngày.
👉 Sau đây là một số hình ảnh của chuyên đề:Thực hiện nhiệm vụ năm học 2024-2025 về việc tổ chức các hoat động lấy trẻ làm trung tâm, giáo dục nếp sống văn minh thanh lịch cho trẻ, ứng dụng PP giáo dục tiên tiến trong các hoạt động để bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên và các cơ sở tư thục trên địa bàn trường một cách thiết thực nhất.
🌸 Sáng ngày 4/3/2025 trường mầm non Phú Lãm đã tổ chức 02 chuyên đề: Chuyên đề Giáo dục nếp sống văn minh thanh lịch cho trẻ tại lớp mẫu giáo lớn A2 và chuyên đề ứng dụng phương pháp giáo dục tiên tiến Montessori, Steam trong hoạt động vui chơi cho trẻ tại lớp mẫu giáo lớn A4.
🌼 Về dự chuyên đề có các đ/c trong ban giám hiệu nhà trường, giáo viên các nhóm lớp và các cơ sở tư thục trên địa bàn.
🍀 Với HĐ giáo dục nếp sống văn minh thanh lịch “ Nhường nhịn và chia sẻ” các con lớp mẫu giáo lớn được học thông qua các tình huống có vấn đề buộc trẻ phải suy nghĩ giải quyết vấn đề, từ đó trẻ rút ra được bài học thế nào là chia sẻ, nhường nhịn khi nào cần chia sẻ- nhường nhịn và tại sao phải chia sẻ- nhường nhịn, hành động nào biểu hiện của sự chia sẻ nhường nhịn. Qua hoạt động này sẽ giáo dục trẻ tình yêu thương, quan tâm tới bạn bè, cha mẹ, ông bà và mọi người xung quanh.
🍁 Hoạt động vui chơi trong góc giúp giáo viên nhận thấy việc ứng dụng PP giáo dục tiên tiến một cách phù hợp. Với các bài tập góc học tập trẻ được tham gia hoạt động với các bài tập Montessori, thực hiện đúng các thao tác từ trải chiếu, bê khay, lấy và cất đồ dùng đồ chơi, cuộn thảm, cầm thảm như thế nào cho đúng tạo sự ngăn nắp, giáo dục tính kiên trì, ý thức tổ chức kỷ luật cao.
🌿 Việc ứng dụng PP Steam không phải lúc nào cũng trong góc tạo hình mà còn được thể hiện rõ trong góc xây dựng. Tại góc xây dựng trẻ được tự vẽ bản thiết kế, tự bàn bạc việc thi công theo bản vẽ của nhóm mình và thiết kế công trình xây dựng đẹp mắt, phá vỡ hình ảnh lúc nào cũng phải xếp gạch thành ô, chia ô.
🌼 Tại góc phân vai, không chỉ dừng lại ở nội dung chơi gia đình, cửa hàng, các con còn được tham gia vai chơi : “Cửa hàng may đo thời trang”. Trẻ được tự vẽ thiết kế mẫu trang phục, cắt theo mẫu trên vải thật và sử dụng mãy may thật để may trang phục. Ngoài ra trẻ còn được sử dụng Kim để thêu khăn tay với những hình đẹp mắt, thành thạo.
🍀 Hai hoạt động này sẽ giúp giáo viên có thêm nhiều cách nhìn mới mẻ, phù hợp để ứng dụng vào tổ chức các hoat động hàng ngày.
👉 Sau đây là một số hình ảnh của chuyên đề:
a23
a26
a223
a220
a221
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò dư luận

Bạn quan tâm nhất điều gì khi con đến trường?

Điện thoại

  • Trường Mầm Non Phú Lãm
    (024) 33.534.055
  • Phòng Hiệu trưởng
    (024) 33.534.055

thuvienanh

khovideo

thuvienso

Thống kê

  • Đang truy cập3
  • Hôm nay1,085
  • Tháng hiện tại12,394
  • Tổng lượt truy cập13,048,003
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây