Mầm non Phú Lãm

https://mnphulam.edu.vn


chuyên đề phát triển thể chất

GIÁO ÁN LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG

Bài TH: Đi thăng bằng–Trèo thang – Trượt xuống - Bò chui qua ống dài - Bật sâu và lộn trước - Đi ngang bước dồn trên ván chéo.
Đối tượng dạy: Trẻ mẫu giáo nhỡ 4 -5 tuổi
Số lượng: 20 – 25 trẻ
Thời gian: 25-30 phút

I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
- Trẻ biết tên Bài TH Đi thăng bằng–Trèo thang – Trượt xuống - Bò chui qua ống dài - Bật sâu và lộn trước - Đi ngang bước dồn trên ván chéo.
- Trẻ hiểu cách tập Bài TH Đi thăng bằng–Trèo thang – Trượt xuống - Bò chui qua ống dài - Bật sâu và lộn trước - Đi ngang bước dồn trên ván chéo.
2. Kỹ năng: 
- Trẻ thực hiện được Bài TH Đi thăng bằng–Trèo thang – Trượt xuống - Bò chui qua ống dài - Bật sâu và lộn trước - Đi ngang bước dồn trên ván chéo.
- Thể hiện tố chất thể lực nhanh nhẹn, cơ chân cơ tay, định hướng trong không gian mạnh dạn tự tin khi thực hiện được Đi thăng bằng–Trèo thang – Trượt xuống - Bò chui qua ống dài - Bật sâu và lộn trước - Đi ngang bước dồn trên ván chéo.
- Tổ chức theo luật khi chơi trò chơi và hứng thú chơi.
3. Thái độ
-Trẻ thích tập thể dục có ý thức rèn luyện thể lực.
- Tự tin hứng thú khi tham gia vào các hoạt động
- Tôn trọng luật chơi.
II.Chuẩn bị:
1. Đồ dùng của cô
- Địa diểm; Sân tập thể chất.
- Vạch xuất phát.
- Dụng cụ: Cầu đi thăng bằng–Thang trèo – Ván trượt - Ống dài – Bục bật cao 35cm - Đệm - Ván chéo.
- Nhạc khởi động - Nhạc hồi tĩnh - Nhạc không lời
1. Đồ dùng của trẻ
- Trang phục: đầu tóc gọn gàng, quần áo sạch sẽ.




III. Cách tiến hành:
 
Hoạt động của giáo viên Hoạt động
của trẻ
1.Ổn định tổ chức gây hứng thú
- Cho trẻ ngồi và hỏi trẻ
+ Thời tiết hôm nay như thế nào?
+ Có bạn nào thấy mệt không?
+ Có mấy cô giáo dạy?
2 .Phương pháp hình thức tổ chức
a.  Khởi động
Trước khi vào tiết học chúng ta làm gì để làm nóng cơ thể?
Cả lớp đứng lên xếp thành 2 hàng dọc theo cô Mây và cô Hạnh
Cả lớp đứng:  Nghiêm
2 hàng dọc tập hợp
Nhìn trước – Thẳng
Bên phải  - Quay
Các bé chuẩn bị: Nghiêm
Các bé cùng cô Búng tay – Nhún chân nào
Các con thấy thiếu cái gì không nhỉ?  Âm nhạc
Chúng ta hãy hô to để Âm nhạc bật lên nhé
Âm nhạc bắt đầu Trẻ nhún nhảy theo nhạc
Búng tay - nghiêng người - nhún nhảy -  tay chống hông – quay sang phải - quay sang trái – xoay cổ - Xoay vai
Các bé cùng cô làm lại lần nữa nhé ( làm ngược lại)
Búng tay - nghiêng người - nhún nhảy -  tay chống hông – quay sang phải - quay sang trái – xoay cổ - Xoay vai
Tiếp theo trẻ làm động tác Hít vào thở ra
Các con tập rất giỏi khen các bé và các bé đã thấy nóng người lên chưa
b.VĐCB: Bài TH Đi thăng bằng–Trèo thang – Trượt xuống - Bò chui qua ống dài - Bật sâu và lộn trước - Đi ngang bước dồn trên ván chéo.
Bây giờ các bé đã sẵn sàng tham gia vào một bài vận động khác nhé
Cả lớp ngồi quan sát
Các con nhìn xung quanh có rất nhiều thử thách các bé có muốn thử tài những thử thách này không? Ai có thể lên tập giúp cô?
- Cô mời 1 trẻ lên thực hiện vận động
- Điểm xuất phát màu vàng: Đi thăng bằng -Trèo thang - Trượt xuống - Bò chui qua ống dài
- Điểm xuất phát màu đỏ: - Bật sâu và lộn trước - Đi ngang bước dồn trên ván chéo.
* Trẻ thực hiện
- Cô cho lần lượt từng trẻ thực hiện.
- Cô chú ý sửa sai động viên trẻ kịp thời và giúp đỡ 1 số trẻ còn nhút nhát

- 2 hàng dọc tập hợp - cả lớp đứng – Trẻ nghiêm.
- Cho trẻ chuyển đội hình vòng tròn  đi lại nhẹ nhàng tiếp theo ngồi hồi tĩnh hít vào thở ra.
- Tiếp đến chân phải duỗi - chân trái gập vuông góc, tay phải cầm vào ngón chân cúi đầu đếm từ 1=>8. Đổi bên chân trái
- Củng cố: Cô hỏi trẻ tên bài tập gì?
3. Kết thúc
- Cô nhận xét giờ học khen ngợi trẻ - Trẻ chào khách
 


Trẻ trả lời




























Trẻ quan sát


1 trẻ thực hiện



Trẻ thực hiện



Trẻ đi lại nhẹ nhàng và  hồi tĩnh

 

Tác giả: Nguyễn Thị Mỹ Hạnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây